FeralPony, trưởng Nhóm Thiết kế của LMHT: Tốc Chiến, nói rằng với "nhu cầu đủ cao", Riot sẽ "cân nhắc" bổ sung tính năng điều khiển chạm
Mới đây, khi một fan hâm mộ đã đặt câu hỏi liệu LMHT: Tốc Chiến sẽ có thêm cách điều khiển nhấn chạm màn hình hay không trên Twitter, Brain "FeralPony" Feeney, Trưởng Nhóm Thiết kế của LMHT: Tốc Chiến, đã cho biết rằng Riot chưa có ý định đưa vào game lối điều khiển nhấn chạm ngay lúc này.
Tuy nhiên, FeralPony nói rằng với "nhu cầu đủ cao", Riot sẽ "cân nhắc" bổ sung nó vào trong tựa game mới nhất của hãng.
Cụ thể, FeralPony cho biết rằng cách điều khiển nhấn chạm sẽ là "một núi công việc" và nó ảnh hưởng tới việc nhà phát triển bổ sung "những tính năng quan trọng khác", sửa lỗi và tối ưu hiệu năng game.
Cũng giống với hầu hết các tựa game MOBA trên mobile đã phát hành, LMHT: Tốc Chiến đang trung thành với cách điều khiển nhân vật bằng joystick. Theo thiết lập mặc định, cần điều khiển đang ở phía bên trái màn hình hiển thị trong khi các nút bấm tấn công và kích hoạt kỹ năng, cắm mắt được đặt bên phải.
Vainglory là tựa game MOBA trên di động đầu tiên sử dụng lối điều khiển kiểu nhấn chạm màn hình, được phát hành vào năm 2014. Bằng cách này, người chơi có thể di chuyển tướng và tấn công kẻ địch bằng cách nhấn vào màn hình. Cơ chế này tương tự như cách người chơi PC sử dụng con trỏ chuột để điều hướng, tấn công và dùng kỹ năng.
Đây là cách điều khiển đã từng làm nên thương hiệu và sự khác biệt của Vainglory với các đối thủ cùng thể loại MOBA trên nền tảng di động và máy tính bảng.
LMHT: Tốc chiến đã chính thức mở cửa phiên bản Alpha Test vào ngày 6/6, tuy nhiên đợt thử nghiệm chỉ dành cho một số rất ít người chơi tại hai thị trường là Brazil và Philippines. Trong số đó, chỉ những người may mắn được Riot lựa chọn sau quá trình đăng ký mới được tận tay trải nghiệm siêu phẩm này.